Tranh Tùng Hạc khảm trai, ốc

Mã:

Giá: 15.000.000đ

Danh mục: Tranh khảm trai
Chia sẻ:

Chi tiết sản phẩm

Tranh Tùng Hạc khảm trai, ốc
Kích thước 97cm x 197cm 

chất liệu gỗ gụ
nguyên liệu khảm ốc, xác, cửu khổng đẹp
khảm kỹ
khảm cảnh cây tùng Chim hạc biểu tượng cho sự trường thọ bền lâu, tranh rất có ý nghĩa để tặng người cao tuổi 
khánh thành nhà mới tân gia. hoặc tặng bạn bè sinh nhật ...
    

Ý nghĩa tranh Tùng Hạc
Chim hạc - biểu tượng trường thọ

Sau chim phượng hoàng, hạc là biểu tượng phổ biến nhất của sự may mắn. Rất nhiều truyền thuyết cổ của người châu Á nhắc đến loài vật này và phú cho chúng nhiều thiên tính kỳ diệu. Hạc được cho là "linh vật" bất tử của tất cả các loài chim.



Chúng ta cũng thường thấy hình ảnh chim hạc đi kèm các biểu tượng cát tường khác trên vải thêu, trang phục truyền thống, khăn... thể hiện sự cao quý và thiêng liêng.

Hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ, được gọi là 'nhất phẩm điểu' có tính cách của một người quân tử. Nếu đặt hạc trong vườn nhà, nó sẽ mang tới cho gia đình bạn sự êm ấm và hạnh phúc.

Thời xưa, các vương hầu muốn cống tiến vật phẩm cho hoàng đế để lấy lòng tin thường sử dụng biểu tượng chim hạc, được gọi là "nhất phẩm điểu" hay là "nhất phẩm đương triều". Hình dáng con hạc đứng trên phiến đá trước sóng triều ngụ ý tới phẩm chất cao quý, mạnh mẽ đối đầu với khó khăn, mang lại may mắn và ấm êm.




Sách cổ ghi lại rất nhiều điều liên quan tới đức tính của hạc, nhìn một cách tổng quát, hạc giống như một người quân tử, không dâm, không dục, trong sạch thuần khiết, tiếng kêu thánh thót, sánh với nhân tài.
 
Thời xưa hạc còn được dùng để ví với những người ưu tú nên sắc lệnh chiêu mộ hiền sỹ còn được gọi là "hạc bản", những thứ trên "hạc bản" được gọi là " hạc thư" hoặc "hạc đầu thư", những người tu hành và có tiếng tăm tốt được gọi là "hạc minh chi sĩ". Liên hệ điều này, có thể thấy các bức tranh có vẽ hạc mang ý nghĩa thanh liêm, không tham lam, sa đọa.









Cây tùng mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn là đại diện của khí tiết. Ngoài ra, trong quan niệm của người Trung Hoa, tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất mạnh nên tùng mang lại sự bình yên, àn lành cho con người.
Hạc trong truyền thuyết xưa là một loài chim tiên, trong “Tước bào cổ kim chú” có viết: “Hạc thiên niên tắc biến thành thương, hựu lưỡng thiên tuế tắc biến hắc, sở vị huyền hạc dã” (Qua ngàn năm, hạc biến màu xanh; qua hai ngàn năm, hạc biến thành đen; nên gọi là hạc huyễn hoặc). Vì vậy, người xưa xem hạc là loài chim tượng trưng cho sự trường thọ.
Họa tiết “tùng hạc diên niên” vừa mang ý nghĩa trường thọ, vừa mang ý nghĩa khí tiết thanh cao, gắn bó vĩnh cửu và còn được gọi với tên “tùng hạc đồng xuân”
Đây là tranh phong thủy dùng để làm quà biếu, mừng tân gia, khánh thành công ty, chúc phúc, chúc thọ..
Sản phẩm cùng loại